Blog Post

ไขข้อข้องใจการทำโฆษณา YouTube Ad./Google Ads (Adwords) – Video

PDMCoach • Apr 17, 2019

เชื่อว่าหลายท่านที่เคยดูคลิปบน YouTube ได้เคยเห็นโฆษณาที่แทรกก่อนหรือระหว่างที่ดูคลิปอยู่เป็นประจำ โดยที่เราต้องมาคลิกข้าม (Skip Ad.) กันอยู่บ่อย ๆ นั่นก็คือโฆษณา YouTube Ad. รูปแบบหนึ่ง

pdmocoach_ทำโฆษณา youtube ad

โฆษณา YouTube Ad. หรือ Google Ads (Adwords) - Video กำลังเริ่มได้รับความนิยมในการทำการตลาดออนไลน์ Digital Marketing มากขึ้น แต่ผู้เขียนเชื่อว่ามีหลายท่านที่ยังไม่รู้ว่า โฆษณา YouTube Ad. คืออะไร? โฆษณา YouTube Ad. ทำยังไง? โฆษณา YouTube Ad. ได้ผลหรือไม่? ซึ่งในบทความนี้ ผู้เขียนจะขอตอบข้อสงสัยบางส่วนที่เคยถูกถามมาฝากกัน

โฆษณา YouTube Ad. คืออะไร?

โฆษณา YouTube Ad. มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการคือ Google Ads (Adwords) – Video มันคืออีกหนึ่งประเภทของการทำโฆษณาบนระบบ Google Ads นั่นเอง ซึ่งสาเหตุที่คนนิยมเรียกว่าโฆษณา YouTube Ad. เพราะเราต้องใช้วีดีโอที่อัพโหลดขึ้น YouTube มาใช้ทำโฆษณาในรูปแบบนี้

โฆษณา YouTube Ad. ทำยังไง?

ขั้นตอน การทำโฆษณา YouTube Ad. ง่ายมาก ๆ สามารถทำได้ด้วยตัวเอง เพียงแค่เรามีบัญชี Google Ads และวีดีโอคลิปที่อัพโหลดขึ้นช่อง YouTube (YouTube Channel) ของเรา และก็ตั้งค่า (Setting) แคมเปญโฆษณาตามระบบการซื้อโฆษณา Google Ads ไปตามขั้นตอน

โฆษณา YouTube Ad. ราคาเท่าไหร่?

ค่าโฆษณา YouTube Ad. ขึ้นอยู่กับการกำหนดของเราเอง เหมือนกับแคมเปญโฆษณาแบบอื่น ๆ ของ Google Ads ที่ให้ผู้ซื้อโฆษณาสามารถกำหนดค่าโฆษณาที่เต็มใจจะจ่ายได้ เนื่องจากรูปแบบในการตั้งราคาเสนอ (Bidding) ของโฆษณา YouTube Ad. มีหลายแบบ การกำหนดค่าโฆษณา YouTube Ad. จึงอาจจะแปรผันไปตามราคาที่ผู้ซื้อโฆษณาเต็มใจจะจ่ายตามรูปแบบในการตั้งราคาเสนอ (Bidding) ที่ผู้ซื้อกำหนด

โฆษณา YouTube Ad. ได้ผลไหม?

โฆษณา YouTube Ad. สามารถวัดผลได้อย่างชัดเจนในแง่ของการปรากฏ (Impression) การดู (View) และการคลิก (Click) แต่ในแง่ของยอดขายหรือการสร้างลูกค้าเป้าหมาย (Lead) จำเป็นต้องทำให้ระบบ Google Ads สามารถวัด Conversion ได้ โดยการติด Conversion Tracking Code ที่เว็บไซต์ หรือนำ Goals จาก Google Analytics มาใช้วัดผลในระบบ Google Ads นอกจากนั้น สิ่งที่โฆษณา YouTube Ad. สามารถวัดผลได้คือการตอบรับอื่น ๆ จากการดูวีดีโอโฆษณา (Earned Action) เช่น การกด Like การสมัครเป็น Subscriber การแชร์คลิป เป็นต้น

การทำโฆษณา YouTube Ad. มีรายละเอียดและขั้นตอนในการทำโฆษณาเช่นเดียวกับการทำโฆษณา Google Ads (Adwords) รูปแบบอื่น ๆ ผู้ที่สนใจทำโฆษณาควรต้องศึกษาข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับ วิธีการซื้อโฆษณา YouTube Ad. เพิ่มเติมเพื่อให้ผลลัพธ์จากการทำโฆษณาเป็นไปตามที่ต้องการมากที่สุด

digital marketing การตลาดออนไลน์ 2021
By PDMCoach 13 Feb, 2021
การตลาดออนไลน์ 2021 กับการเปลี่ยนแปลงของเครื่องมือ Digital Marketing ครั้งใหญ่
pdmcoach new normal digital  transformation
By Wariya Shutinunwarodom 26 Apr, 2020
New Normal ส่งผลกับธุรกิจอย่างไร ธุรกิจจะปรับตัวกับกระแส New Normal ด้วยการทำการตลาดออนไลน์ การตลาดออนไลน์ Digital Marketing จะมีส่วนช่วยธุรกิจในยุค New Normal อย่างไร
Digital Data Analytics ฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจไทยในปี 2020
By Wariya Shutinunwarodom 29 Feb, 2020
การใช้ข้อมูลวิเคราะห์ผลการทำการตลาดออนไลน์ Digital Marketing Digital Data Analytics ฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจไทย
More Posts
Share by: