Blog Post

Google Ads (Adwords) เผยโฉมการตั้งราคาเสนออัตโนมัติ (Automate Bidding) ใหม่สำหรับโฆษณา Search

PDMCoach • Apr 16, 2019

Google Ads (Adwords) เปิดให้เริ่มใช้งานรูปแบบการตั้งราคาเสนออัตโนมัติ (Automate Bidding) สำหรับโฆษณาแบบ Search ใหม่ล่าสุด นั่นคือการตั้งราคาเสนอแบบ “ส่วนแบ่งการแสดงผลเป้าหมาย” (Target Impression Share)

pdmcoach_การตั้งราคาเสนออัตโนมัติ (Automate Bidding) ใหม่ของโฆษณา Google Ads-Search

ตั้งราคาเสนอแบบ “ส่วนแบ่งการแสดงผลเป้าหมาย” (Target Impression Share) ของ Google Ads – Search ทำงานอย่างไร?

การตั้งราคาเสนอแบบ “ส่วนแบ่งการแสดงผลเป้าหมาย” (Target Impression Share) เปิดโอกาสให้ผู้ลงโฆษณาสามารถเลือกได้ว่าจะให้โฆษณาปรากฏอยู่ที่ด้านบนสุดของหน้า ด้านบนของหน้า หรือตำแหน่งใดก็ได้ในผลการค้นหา พร้อมกับกำหนดเปอร์เซ็นต์ (%) ส่วนแบ่งการแสดงผลที่จะกำหนดเป้าหมาย (Impression Share) ได้ ในขณะเดียวกัน หากผู้ลงโฆษณาไม่อยากเสียค่าโฆษณาสูงมากจนเกินไป ก็สามารถกำหนดเพดานสูงสุดของค่าโฆษณา (Maximum CPC bid limit) ได้เช่นกัน

pdmcoach-target-impression-share-google-ads-adwords

ตั้งราคาเสนอแบบ “ส่วนแบ่งการแสดงผลเป้าหมาย” (Target Impression Share) ของ Google Ads – Search มีข้อดีอย่างไร?

เช่นเดียวกับการตั้งราคาเสนออัตโนมัติรูปแบบอื่น ๆ ที่มีข้อดีที่ความง่ายในการกำหนดค่าโฆษณา แต่เนื่องจากการตั้งราคาเสนอแบบ “ส่วนแบ่งการแสดงผลเป้าหมาย” (Target Impression Share) สามารถเลือกตำแหน่งที่โฆษณาปรากฏได้ถึง 3 รูปแบบ พร้อมทั้งกำหนดเปอร์เซ็นต์ (%) ส่วนแบ่งการแสดงผลที่จะกำหนดเป้าหมาย (Impression Share) ได้พร้อม ๆ กัน จึงช่วยให้ผู้ลงโฆษณามีทางเลือกที่จะกำหนดตำแหน่งและการปรากฏของโฆษณามากขึ้นกว่าการตั้งราคาเสนออัตโนมัติรูปแบบเดิมที่มีอยู่

ควรใช้การตั้งราคาเสนอแบบ “ส่วนแบ่งการแสดงผลเป้าหมาย” (Target Impression Share) ของ Google Ads – Searchในสถานการณ์แบบไหน?

เนื่องจากจุดเน้นของการตั้งราคาเสนอแบบ “ส่วนแบ่งการแสดงผลเป้าหมาย” (Target Impression Share) คือ ตำแหน่ง และการปรากฏของโฆษณา (Ad Impression) การตั้งราคาเสนออัตโนมัติรูปแบบนี้จึงเหมาะในกรณีที่ผู้ลงโฆษณาต้องการเน้นที่การมองเห็นโฆษณา (Awareness) เพื่อให้ลูกค้าเป้าหมายเห็นโฆษณาของเราอยู่บ่อย ๆ ซึ่งอาจจะเพิ่มโอกาสในการคลิกมากขึ้น

การตั้งราคาเสนอ (Bidding) คืออีกหนึ่งหัวใจสำคัญสำหรับ โฆษณา Google Ads (Adwords) แบบ Search ซึ่งการใช้ราคาเสนอแบบ “ส่วนแบ่งการแสดงผลเป้าหมาย” (Target Impression Share) เป็นเพียงรูปแบบหนึ่งของการตั้งราคาเสนออัตโนมัติเท่านั้น จริง ๆ แล้ว โฆษณา Google Ads (Adwords) แบบ Search ยังมีรูปแบบการตั้งราคาเสนอ (Bidding) รวมทั้งการตั้งค่าโฆษณาในส่วนอื่น ๆ ที่มีผลกับประสิทธิภาพของโฆษณาอีกมากมาย

digital marketing การตลาดออนไลน์ 2021
By PDMCoach 13 Feb, 2021
การตลาดออนไลน์ 2021 กับการเปลี่ยนแปลงของเครื่องมือ Digital Marketing ครั้งใหญ่
pdmcoach new normal digital  transformation
By Wariya Shutinunwarodom 26 Apr, 2020
New Normal ส่งผลกับธุรกิจอย่างไร ธุรกิจจะปรับตัวกับกระแส New Normal ด้วยการทำการตลาดออนไลน์ การตลาดออนไลน์ Digital Marketing จะมีส่วนช่วยธุรกิจในยุค New Normal อย่างไร
Digital Data Analytics ฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจไทยในปี 2020
By Wariya Shutinunwarodom 29 Feb, 2020
การใช้ข้อมูลวิเคราะห์ผลการทำการตลาดออนไลน์ Digital Marketing Digital Data Analytics ฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจไทย
More Posts
Share by: