Blog Post

Lead Form Extension เปิดให้ผู้ลงโฆษณา Google Ads (Adwords) – Search ใช้งานแล้ว

PDMCoach • Jan 01, 2020

ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา Google Ads (Adwords) ได้เพิ่มฟังค์ชั่นใหม่สำหรับโฆษณาเครือข่ายค้นหา (Search) นั่นคือ ส่วนขยายโฆษณา Lead Form Extension เพื่อให้ผู้ใช้ Google Ads (Adwords) ได้ทดลองใช้กัน

pdmcoach lead Form Extension Google Ads (Adwords) – Search

ส่วนขยายโฆษณา Lead Form Extension บน Google Ads (Adwords) – Search คืออะไร?

Lead Form Extension คือ ส่วนขยายโฆษณารูปแบบใหม่ของ Google Ads (Adwords) – Search ที่เพิ่มเข้าไปจากโฆษณาหลัก โดยจะเป็นปุ่มให้ผู้ใช้คลิกเพื่อลงทะเบียนฝากข้อมูลการติดต่อมาถึงผู้ลงโฆษณา

pdmcoach google ads lead form extension

ส่วนขยายโฆษณา Lead Form Extension บน Google Ads (Adwords) – Search มีข้อดีอย่างไร?

Lead Form Extension บน Google Ads (Adwords) – Search มีส่วนช่วยเพิ่มความสะดวกให้ผู้ใช้ Google ที่เห็นโฆษณา และเกิดความสนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อให้ข้อมูลการติดต่อได้ในทันที โดยไม่ต้องคลิกเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ของผู้ลงโฆษณา เป็นการเพิ่มโอกาสให้ผู้ลงโฆษณาที่ต้องการลูกค้าเป้าหมาย (Lead) ได้รับข้อมูลการติดต่อของลูกค้าได้ง่ายขึ้น และหลังจากที่ผู้ใช้ลงทะเบียนเสร็จแล้ว ก็ยังสามารถใส่ลิงค์หน้าเว็บเพื่อให้ผู้ใช้คลิกไปหน้าเว็บไซต์ที่ต้องการได้ด้วย

ส่วนขยายโฆษณา Lead Form Extension บน Google Ads (Adwords) – Search ใช้งานอย่างไร?

ผู้ที่ใช้งาน Google Ads (Adwords) และทำโฆษณาแบบ Search อยู่แล้ว สามารถเพิ่มส่วนขยายโฆษณา Lead Form Extension ให้กับโฆษณาได้ตามปรกติเหมือนกับส่วนขยาย (Extension) แบบอื่น ๆ โดยส่วนขยายโฆษณา Lead Form Extension จะมีการตั้งค่าตามขั้นตอนที่ระบบ Google Ads กำหนด แต่สิ่งที่ต้องเตรียมสำหรับการทำส่วนขยายโฆษณา Lead Form Extension บน Google Ads (Adwords) – Search คือ หน้าเว็บไซต์ที่ลิงค์ไปที่หน้ารายละเอียดเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัว (Privacy policy URL) ด้วย

pdmcoach google ads adwords lead form extension privacy policy url
pdmcoach lead form extension adwords search submission message

การทำ Lead Form Extension เป็นส่วนหนึ่งที่อาจช่วยให้การทำ Google Ads (Adwords) – Search ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น แต่เพื่อผลลัพธ์ที่ดีจากการทำโฆษณา ผู้ลงโฆษณา ควรศึกษาขั้นตอนและฟังค์ชั่นต่าง ๆ ของการทำโฆษณา Google Ads (Adwords) – Search ด้วย

digital marketing การตลาดออนไลน์ 2021
By PDMCoach 13 Feb, 2021
การตลาดออนไลน์ 2021 กับการเปลี่ยนแปลงของเครื่องมือ Digital Marketing ครั้งใหญ่
pdmcoach new normal digital  transformation
By Wariya Shutinunwarodom 26 Apr, 2020
New Normal ส่งผลกับธุรกิจอย่างไร ธุรกิจจะปรับตัวกับกระแส New Normal ด้วยการทำการตลาดออนไลน์ การตลาดออนไลน์ Digital Marketing จะมีส่วนช่วยธุรกิจในยุค New Normal อย่างไร
Digital Data Analytics ฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจไทยในปี 2020
By Wariya Shutinunwarodom 29 Feb, 2020
การใช้ข้อมูลวิเคราะห์ผลการทำการตลาดออนไลน์ Digital Marketing Digital Data Analytics ฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจไทย
More Posts
Share by: